ชุดสูทผู้ชายมีแบบไหนบ้าง

แบบชุดสูทพื้นฐาน
ชุดสูทพื้นฐานจะมีลักษณะเป็น ชุดสูท 2ชิ้น คือ เสื้อสูทกับกางเกง เสื้อสูทแบบพื้นฐานจะเป็นทรงเบสิค ส่วนกางเกงจะเป็นทรงกระบอก ปกติทรงของชุดสูทพื้นฐานนั้นจะเป็นแบบปกหยักหรือแบบปกแหลม แต่ต้องเป็นรูปแบบของกระดุม 1แถวรวมถึงกระเป๋าของเสื้อสูทจะมีขนาดเล็ก แขนเสื้อจะเป็นรูปทรงกระบอกไม่เข้ารูปจนเกินไป นิยมใส่ออกงานทางการ งานพิธีต่างๆ และขอสงวนสีดำไว้ใช้ในงานศพเท่านั้นค่ะ

แบบชุดสูททางการ                                                                                                                                            ชุดสูททางการจะมีรูปลักษณ์ที่สง่างามมากกว่าสูทพื้นฐาน ด้วยการตัดเย็บ การออกแบบที่ดูดี ภูมิฐานเหมาะสำหรับการออกงานทางการ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานพิธีทางการต่างๆ รูปแบบของสูททางการจะเป็นทรงกระดุม1เม็ดหรือ2เม็ดก็ได้ ขั้นตอนการตัดเย็บจะมีความประนีป รวมถึงรูปทรงจะเป็นทรงทันสมัย

แบบชุดทักซิโด้                                                                                                                                           
สูทแนวทักซิโด้เป็นอีกแบบที่ได้รับความนิยมสูงสุดและเป็นที่รู้จักกันดี เนื่องจากทักซิโด้เป็นสูทแนวทางการใส่แบบหรูหราความแตกต่างระหว่างทักซิโด้กับสูททั่วไปจะต่างกันตรงรูปทรงของปก ที่จะมีตัวผ้าที่ต่างกันจากตัวสูท ปกติปกของทักซิโด้ส่วนมากจะเป็นผ้าซาติลเพื่อเสริมความชัดเจนและความหรูหราให้กับสูทสไตล์ทักซิโด้ รวมถึงกระดุมของทักซิโด้ต้องหุ้มด้วยผ้าเดียวกันกับตัวปก  สูททักซิโด้ส่วนมากจะใช้สำหรับไปงานเลี้ยง งานสังสรรค์ งานกาล่าดินเนอร์ หรืองานใหญ่ๆ งานทางการต่างๆ

แบบชุดสูทสำหรับธุรกิจ
สูทธุรกิจจะเน้นเป็นสีดำกับสีน้ำเงิน รูปทรงจะเป็นทรงสูททางการแต่จะเน้นเป็นโทนสีโทนเข้มแบบเรียบหรูทรงสมาร์ท ใส่คู่กับเนคไทค์สีตัดกับสูทเน้นแบบเรียบ ไม่มีลวดลายเพิ่มความสุขุม 

แบบเสื้อสูทเบลเซอร์
จัดเป็นเสื้อคลุมทรงสูททางการมีการตัดเย็บที่ละเอียดส่วนมากจะเน้นเป็นเสื้อสูทนักเรียนหรือเครื่องแบบทางการ เนื้อผ้าค่อนข้างหนาเป็นพิเศษ ช่วงไหล่มีการเสริมให้ดูเป็นทรงมากขึ้นสามารถใส่เป็นสูททางการหรือสูทลำลองก็ได้ ปกติเสื้อเบลเซอร์จะเป็นกระดุมแถวเดียวมักจะเข้ารูปเป็นพิเศษพร้อมปกหยัก สามารถแมทต์กับกางเกงคนละสีได้